Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Andrew Tan: “Châu Á có quá nhiều sân chơi về phong cách ”


Vì Malaysia là đất nước Châu Á gần gũi với Việt Nam, và việc tìm hiểu thị phần bắt mắt trong khu vực là một thông tin bổ ích cho những bạn bạn đọc elle.vn, đây là tác nhân chính khiến elle.vn muốn có một cuộc phỏng vấn nho nhỏ với ông Andrew Tan:

1. Chào ông, được biết ông là chủ tịch của Malaysia Fashion Week, cơ duyên nào đã liên hệ ông với Dự án lớn này?
phần lớn chương trình tuần lễ phong cách được công ty tại Kuala Lumpur trước lúc chúng tôi chính thức đi vào hoạt động đến năm 2013 và lúc ấy tôi là đạo diễn cung ứng cho hầu hết một vài chương trình này. Tôi nhận được phản hồi trong khoảng một vài nhà mẫu mã thời trang và nhận thấy một số nhà tổ chức các chương trình tuần lễ phong cách ở Malaysia (thời kỳ trước năm 2013) thiếu điểm nhấn . một số chương trình thường dàn trải về chủ đề như bắt mắt áo cưới, những cuộc thi về cá tính , bắt mắt áo tắm, cá tính dạ tiệc , vv… và rất khó khăn để thấy được chủ đề chính mà những nhà bề ngoài muốn diễn đạt .
Năm 2013, các chuyên gia bắt đầu áp dụng ý tưởng Kuala Lumpur Fashion Week (KLFW) và bỏ phần nhiều công sức nhằm mục đích là đưa phong cách phát triển thành một ngành kinh doanh ổn định đối với một số nhà bề ngoài trong nước. chúng tôi đặc trưng tập trung vào cá tính ready-to-wear, làm nó trở nên quyến rũ đối với những bệnh nhân tiêu dùng trong nước, từ đấy đưa thời trang trong nước tới gần hơn với một số người sử dụng . Hay nói theo một cách khác, chúng tôi đưa phong cách trong nước phát triển thành gần gũi và dễ tiếp cận hơn đối với bệnh nhân dân Malaysia. Và lúc nhu cầu tăng nhiều , các chuyên gia cũng dần dần tăng thị phần của thời trang ready-to-wear trong nước tại Malaysia.

Bài liên quan
- Tìm mối bán buôn quần áo nam tại hà nội
- Nguồn hàng thời trang nam giá sỉ



hai . Ông có các kỷ niệm nào đáng nhớ trong sự nghiệp phong cách của bản thân?
Kỷ niệm đáng nhớ nhất đó chính là khi tôi được mời vào show bắt mắt Xuân – Hè 2011 của Chanel tại Grand Palais tại Pari. Một show diễn hoàn hảo , với nhiều thứ mới lạ và đầy cảm hứng. đôi khi bạn cần một điều gì đấy đặc thù và đáng nhớ để có thể tạo nguồn cảm hứng và đề cập nhở bản thân tại sao mình lại ở trong ngành bắt mắt ! 
3. Theo ông, thị phần phong cách Châu Á nói chung, và nền công nghiệp phong cách Malaysia nói riêng đang đứng ở vị trí nào trên thế giới ?
Tuần lễ cá tính trước tiên do Hiệp hội bắt mắt Pháp công ty năm 1973 và rất lâu trước đấy , khoảng một vài năm 1800, một số nhà kiểu dáng cũng thường đơn vị những buổi biểu diễn cá tính ngay tại shop cho người dùng của họ, và tuần báo phong cách New Yorkra đời năm 1943. Tại Châu Á, chúng tôi có phần lớn thứ để theo đuổi . Nhờ kỹ thuật và đặc trưng là internet, chúng tôi có khả năng rút ngắn khoảng bí quyết giữa phong cách TG & Châu Á rất cực kì nhanh .
Chúng ta có thể cực kì nhanh bắt kịp xu hướng cá tính thế giới . Và đến sâu bên trong, chúng ta có thể hòa nhập những chiếc truyền thống với xu thế tiên tiến . để phát triển, chúng ta phải nhìn lại những điều mình đã làm được và hòa nhập với xu hướng thế giới ; chúng ta phải Quan sát cỗi rễ của phong cách trong nước và mang các thứ tốt đẹp của mình ra bên ngoài thế giới . Thật may là ngày một có nhiều nhà mẫu mã cá tính hiểu được điều này.
4. Ông có tìm hiểu về thị trường phong cách ở Việt Nam không? cảm nghĩ của ông như thế nào về nền bắt mắt Việt Nam hiện tại ?
Việt Nam đang trong thời kỳ chuyển mình với số đông nhà thiết kế , nghệ sĩ và doanh gia mới đang tạo ra một làn gió mới cho ngành phong cách trong nước. Điều này có thể là do thế hệ mới đang hăng hái đón nhận và hòa nhập với nền văn hoá thế giới và thay đổi cho hợp lý với phong cách của họ. Và điều này đang khiến Việt Nam trở nên một trong các nước Châu Á quyến rũ nhất hiện tại đối với lĩnh vực bắt mắt .
5. Theo ông thì những nhân kiệt trẻ (NTK, người mẫu , stylist, …) của lĩnh vực công nghiệp cá tính có đủ sân chơi tại Châu Á hay chưa?
Tôi nghĩ Châu Á có quá nhiều sân chơi về thời trang và thỉnh thoảng vì quá nhiều như vậy nên các bạn say mê về thời trang rất khó khăn có thể tỏa sáng. Tôi luôn tin rằng lúc bạn kinh doanh ổn định với một lượng khách hàng nhất định, bạn có lẽ sẽ vươn xa vào thị trường toàn cầu bằng việc tham dự vào một số chương trình lớn hơn ở Châu Âu hoặc Bắc Mỹ để có được cho mình một lượng quý khách rộng hơn.
6. dự kiến sắp đến của ông trong năm 2017 là gì?
KLFW là một sân chơi B-hai -C hướng đến khách hàng , và kế hoạch lớn nhất là phát triển hệ thống nhà ngoại hình để hướng tới sân chơi mới B-2 -B. Bán hàng cho một khách hàng riêng lẻ sẽ rất khác so với việc bán hàng cho một đội ngũ y bác sỹ số người sắm . chúng tôi đang áp dụng các dành đầu tiên để có thể xoá bỏ sự dị biệt và đang làm việc với một vài đối tác mới – cả trên online & offline để có thể mở rộng cơ hội cho những nhà kiểu dáng trong nước.
Cám ơn ông về cuộc trò chuyện này và hi vọng có thể gặp ông vào một dịp nào ấy tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét