Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

Cai thuốc và thuốc lá điện tử

Muốn cai thuốc, hãy dùng thuoc la dien tu ?

Một số người sử dụng thuốc lá điện tử với hy vọng có thể giúp cai nghiện thuốc thật, tuy nhiên ngay cả người bán hàng cũng cho biết nó không hề có khả năng này, thậm chí theo các chuyên gia nó còn có thể gây nghiện.
thuoc la dien tu
Thuốc lá điện tử có hai phần: đầu lọc chứa nicotin và chất tạo mùi thơm. Thân là một bộ vi mạch có chức năng kích hoạt bộ phận phun hỗn hợp hơi lỏng khi người hút hít vào. Sau đó hỗn hợp hơi lỏng sẽ đi qua đầu lọc hòa tan một lượng nicotin trở về miệng. Nó có hình giống điếu thuốc, và chạy bằng pin.

Theo quảng cáo trên các trang web và blog thì: "Thuốc lá điện tử không có nhựa thuốc lá, chất gây ung thư và không tạo ra hơn 4.000 hóa chất độc hại như thuốc lá thường. Không gây cháy nổ, không hại với những người xung quanh và thân thiện với môi trường. Có thể hút thuoc la dien tu tại nơi công cộng. Thiết kế thông minh vì nó tạo ra làn khói thuốc có nhiệt độ gần bằng thân nhiệt con người... "
thuốc lá điện tử
Với những lợi ích đó, thuốc lá điện tử được nhiều người chọn lựa thay cho thuốc lá thật. Tuy nhiên, mặt hàng này hiện không có trong danh mục được phép nhập khẩu nên hoạt động mua bán diễn ra khá âm thầm.

Anh Nguyễn Văn Đức, một đầu mối cung cấp thuốc lá điện tử cho biết: "Đã là thuốc lá là phải có nicotin. Nicotin trong thuốc lá điện tử là nicotin sạch, vào cơ thể qua dung dịch lọc bỏ tạp chất nên không gây hại. Sản phẩm được nhập từ Anh, đã đưa vào sử dụng vài tháng".
thuoc la dien tu
Tuy nhiên thực tế đến nay vẫn chưa có bất cứ kiểm chứng nào về ảnh hưởng của nó đến sức khỏe người dùng, hơn nữa giá thành lại cao. Giá bán một điếu thuốc lá điện tử chính hãng dao động từ 1,1 đến 1,2 triệu đồng. Tuy nhiên, do mỗi đầu lọc chỉ rít được tối đa là 300 lần nên phải thay đầu lọc thường xuyên. Nếu một người hút hết một bao thuốc lá trong một ngày thì khi chuyển sang thuốc lá điện tử cũng phải thay đầu lọc mỗi ngày một lần. Giá một đầu lọc khoảng 20.000 đồng.

Anh Đức cũng cho hay, chưa có khách hàng nào nói rằng đã bỏ được thuốc lá thật. Và trong tiêu chí yêu cầu của thuốc lá điện tử cũng không có tiêu chí này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét