Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Truyện cười: Chuyện cai thuốc lá

(cuoi 24h) - Ở cơ quan nọ, tự dưng dấy lên phong trào chống hút thuốc lá rất sôi nổi. Sếp cho làm một tấm bảng lớn treo ngay ở cửa ra vào với dòng tít rất lớn: “NHỮNG LÝ DO ĐỂ BỎ THUỐC LÁ”. Dòng cuối cùng của tấm bảng ghi: “Hút thuốc là rất có hại, chúng đốt lá phổi của chúng ta…”. Ai đó đi ngang qua viết thêm: “… nên chúng ta phải đốt chúng trước!”.
Lời khen
Cô con gái lớn của tôi năm nay 16 tuổi và bắt đầu làm quen với mỹ phẩm. Một lần, chỉ vì nó tô tô trát trát quá lâu mà cả nhà tôi trễ giờ vào xem phim. Đứng bên ngoài rạp, chồng tôi cằn nhằn:
- Trang với chả điểm, chỉ tổ tốn thời gian, rách việc. Con xem mẹ con đấy, có bao giờ mẹ trang điểm đâu.
- Nhưng mẹ đâu có cần trang điểm - Cô con gái ấm ức.
Tôi chưa kịp phổng mũi tự hào thì nó nói tiếp:
- Chẳng ai buồn nhìn mẹ cả.
*
* *
Nghề không phù hợp
- Vừa đến trình nhạc gia về mà sao trông cậu buồn thế? - Một người hỏi cậu bạn thân vốn là một tiền đạo xuất sắc.
- Ông già nàng đã thay đổi ý kiến ngay khi biết mình là “vua phá lưới” mùa giải vừa rồi.
- Ông cụ nói sao?
- Cụ bảo: “Anh mà làm rể nhà tôi, gia đình tôi phá sản sớm”.
- Thế gia đình nàng làm nghề gì?
- Làm nghề đánh bắt cá.
*
* *
Siêu ghen
Phòng giáo dục quận nọ cứ nhận được những cuộc điện thoại quấy rầy. Người gọi không cho biết mục đích mà chỉ hỏi: “Đây là đâu?” rồi đặt máy xuống. Nhiều lần như vậy, ông trưởng phòng hết chịu nổi, bèn gắt lên:
- Đây là phòng giáo dục, cô muốn tìm ai?
Mãi một lúc sau, ở đầu dây bên kia mới rụt rè nói:
- Tôi không tìm ai cả. Tôi thấy số điện thoại này trong túi chồng tôi nên muốn kiểm tra xem có phải…
*
* *
Thật may mắn
Một người chồng khuyên vợ có dáng hơi “phì nhiêu”:
- Em à, sách dinh dưỡng có dạy: “Bữa sáng hãy tự ăn lấy, bữa trưa hãy nhường cho bạn bè, và bữa tối hãy nhường cho kẻ thù”. Anh nghĩ...
- Ơn trời, thật may mắn, em chẳng có kẻ thù nào cả.
*
* *
Không lo
Người đi làm về hốt hoảng nói với chồng:
- Chết rồi anh ơi, em không dám đi làm nữa…
- Sao thế?
- Ngoài đường xuất hiện một bọn người chuyên rạch mặt phụ nữ trẻ và đẹp…
Anh chồng điềm đạm:
- Thế thì việc gì phải lo.
*
* *
Ghen!
Cô vợ giận dỗi nói với chồng:
- Người ấy ngày xưa rất yêu em, luôn mua cho em những thứ em thích, đưa đón em đi làm, luôn nói với em những lời dịu ngọt, không bao giờ quên mua hoa cho em vào ngày sinh nhật hay ngày lễ tết…
- Cái gì cơ? - Anh chồng giận dữ - Thế ra cô vẫn nhớ đến người yêu cũ ư? Cô còn đem hắn ra so sánh rồi chê bai tôi chứ gì? Thế mà cô vẫn luôn nói tôi là mối tình đầu của cô. Đồ dối trá!
- Kẻ đó là anh hồi còn chưa cưới em chứ ai!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét