Thứ Năm, 1 tháng 8, 2013

Nhiếp ảnh gia Bá Hân 'săn' thuốc lá ở Tokyo

Vừa rồi, nhân được mời tham dự sự kiện Tháng nhiếp ảnh châu Á ở Tokyo, nhiếp ảnh gia Bá Hân đã tranh thủ ghi lại việc hút thuốc lá nơi công cộng của thủ đô Nhật Bản.

Theo chính phủ nước này, hút thuốc cũng là một vấn nạn lớn của nước này, đặc biệt là của thành phố Tokyo, nơi có dân số nhiều bậc nhất trên thế giới (hơn 30 triệu).

Cùng với những biện pháp xử phạt hành chính cho người vi phạm, chính quyền thành phố Tokyo đã thực hiện một số biện pháp khả thi ở những nơi công cộng dành cho những người ghiền hút thuốc, để ít gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.


Đây là những hình ảnh được ghi lại trong khu Shinjuku, một trong những khu phức hợp sầm uất ở trung tâm của thủ đô Tokyo, với nhà ga trung tâm, điểm khởi hành của xe điện ngầm và xe lửa cao tốc đi mọi nơi trong nước.

Người dân Tokyo xem cung cách hút thuốc, thuốc lá điện tử là một biểu hiện của hành động văn hóa. Có khi cũng nên áp dụng các biện pháp này như là cách thí điểm trên địa bàn TP.HCM, đơn cử như các con đường Đồng Khởi - Nguyễn Huệ - Lê Lợi - Lê Thánh Tôn (đường đi bộ), các con đường xung quanh chợ Bến Thành, các địa điểm du lịch công cộng, Dinh Thống Nhất, Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Q.1...


Lối đi tuyệt đối CẤM HÚT THUỐC


Lối đi CẤM HÚT THUỐC, nhưng có “chuồng cu” dành cho người hút thuốc, thuoc la dien tu trên đoạn đường này


Ở những nơi công cộng như: cơ quan, công sở, chung cư... đều có những “chuồng cu” với camera quan sát, dành cho người hút thuốc


Cận cảnh từ trên cao một “chuồng cu” ở sân nhà ga Shinjuku


“Chuồng cu” trong công viên của một dãy nhà cao tầng


Phòng riêng cho người hút thuốc trong một quán ăn

Thể Thao & Văn Hóa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét