Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Cắt dài bao quy đầu bao lâu thì tháo dỡ băng


  Thưa bác sĩ
Con trai tôi năm nay 11 tuổi và có triệu chứng mắc dài bao quy đầu. Phần bao quy đầu của cháu rất dài trong khi phần quy đầu luôn bị che kín và mỗi lần đi tiểu nước tiểu không thoát ra hết mà bị tích lại trong bao da. Tôi đã đưa cháu đến cơ sở y tế thăm khám và tiến hành làm thủ thuật cắt bao quy đầu, đến nay đã được 3 ngày. Xin được hỏi bác sĩ cắt dài bao quy đầu bao lâu thì toá băng được. Rất mong nhận được những tư vấn cụ thể từ bác sĩ. Tôi xin chân thành cảm ơn.
Hoàng Đạo (Quận 3, TP HCM)

Trả lời:
Bạn thân mến
Dài bao quy đầu là một trong những bất thường tại bao quy đầu phổ biến. Những người mắc dài bao quy đầu thường phần quy đầu rất khó lộ ra bên ngoài do luôn bị bao quy đầu che phủ. Thậm chí nếu dùng tay kéo lớp bao da này xuống cũng rất khó khăn. Ở trẻ nhỏ, dài bao quy đầu khiến cho kích thước dương vật bị hạn chế, dễ gây viêm nhiễm do vệ sinh khó khăn.
Con trai bạn mắc dài bao quy đầu và bạn quyết định cắt bao quy đầu cho bé là khá sáng suốt. Về vấn đề cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng mà bạn thắc mắc các bác sĩ cơ sở y tế Đa khoa quốc tế HCM sẽ giúp bạn giải đáp.
Theo các bác sỹ Nam học, Ngoại Tiết niệu Đa khoa quốc tế thời điểm tháo băng bao quy đầu về nguyên tắc chỉ nên ứng dụng lúc vết cắt bao quy đầu đã lành hẳn. Thường sau khi cắt bao quy đầu dài khoảng chừng từ 7 – 10 ngày là vết thương đã có lẽ sẽ lành lại để có thể tiến hành tháo băng. tuy nhiên , cũng có một số trường hợp ngoại lệ vết cắt lâu lành hơn nên thời điểm tháo băng cũng sẽ  muộn hơn, bệnh nhân sẽ được khám lại và túa băng theo chỉ thị của thầy thuốc .
Tuyệt đối không nên tháo băng quá sớm bởi lúc này vết thương sẽ dễ bị cọ xát với quần lót và một vài nguyên nhân bên ngoài gây đau đớn, các loại vi khuẩn có hại cũng dễ xâm nhập và gây bệnh viêm nhiễm khiến vết cắt bao quy đầu lâu lành hơn. Cắt bao quy đầu bao lâu thì tháo băng do đó nên nghe theo chỉ dẫn cụ thể của các bác sĩ chuyên khoa. Bạn không nên tự tháo băng cho trẻ khi chưa được bác sĩ tư vấn.
Bạn cũng nên chú ý thêm rằng để vết thương ở bao quy đầu của bé nhanh lành lại, bạn nên lời khuyên cho bé biện pháp giữ vệ sinh bao quy đầu sạch sẽ, không để có thể bao quy đầu bị dính nước, không để xảy ra những va chạm mạnh. Hãy chọn cho trẻ những chiếc quần rộng rãi, không bị bó sát để tiện cho việc di chuyển. Hạn chế tối đa việc tiêu thụ các thực phẩm cay nóng.
Chúc bạn và gia đình mạnh khoẻ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét