Thứ Sáu, 28 tháng 7, 2017

Tác hại của giang mai đối với phụ nữ và trẻ em

Giang mai là bệnh vô cùng nguy hiểm, có thể xuất hiện ở người lớn và trẻ em. Những đối tượng nhiễm giang mai có nguy cơ phải đối diện với căn bệnh này nhiều năm, thậm chí là cả đời nếu không được phát hiện sớm. Do đó, để cung cấp thêm thông tin và đem đến thông tin chính xác hơn cho mọi người về bệnh giang mai, bài viết dưới đây sẽ chỉ rõ tác hại của giang mai đối với phụ nữ và trẻ em.

Tác hại của giang mai


Đối với phụ nữ


Giang mai là bệnh đã xuất hiện từ rất nhiều năm nay, bệnh được gây ra bởi xoắn khuẩn giang mai- 1 loại vi khuẩn lây truyền chủ yếu qua đường tình dục và nhiều con đường khác. Vì thế bệnh có thể xuất hiện ở tất cả mọi đối tượng nam- nữ, thậm chí là cả trẻ nhỏ.

Điều đáng lưu tâm nếu bạn mắc bệnh giang mai đó là phải thật cảnh giác, điều trị đúng cách vì những tác hại mà giang mai gây ra cho phụ nữ là không hề nhỏ. Theo đó, các chuyên gia y tế tại Phòng khám đa khoa quốc tế HCM bằng kinh nghiệm khám điều trị giang mai nhiều năm, bằng trình độ chuyên môn giỏi của mình đã chỉ ra những tác hại thường gặp mà bệnh giang mai gây ra cho phụ nữ đó là:

- Xoắn khuẩn giang mai có thể gây tổn thương cho tất cả các cơ quan trong cơ thể, từ da, niêm mạc, mắt đến các nội tạng như gan, tim mạch, thần kinh.

- Giang mai còn có thể gây viêm động mạch chủ, phình động mạch chủ, bại liệt toàn thân, rối loạn tâm thần,…

- Nguy hiểm hơn cả là nhưng phụ nữ mang thai nếu bị nhiễm xoắn khuẩn giang mai mà không điều trị hoặc điều trị không đúng phương pháp thì có thể khiến thai chết lưu, sinh non, sảy thai hoặc gây ra bệnh giang mai bẩm sinh cho trẻ sau khi sinh.


Đối với trẻ em


Bố mẹ bị giang mai và lây sang con cái qua những tiếp xúc gần gũi là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Khi đó, trẻ bị giang mai cũng phải chịu đựng những nguy cơ tương tự như người lớn.

Đối với trẻ sơ sinh, giang mai có thể được phát hiện ngay sau khi vừa mới chào đời với các biểu hiện là sốt, co giật, phát ban, khóc đau đớn,…Nhiều trẻ còn có biểu hiện vàng da, sưng lá lách và gan. Tuy nhiên, những trẻ sơ sinh bị nhiễm giang mai thường có nguy cơ tử vong sớm.

Do đó, việc chăm sóc trẻ khi bị giang mai cần chu đáo và đúng đắn.

Cách phòng tránh bệnh giang mai ở phụ nữ và trẻ em


Để không phải chịu đựng những đau đớn, nguy hiểm mà bệnh giang mai có thể gây ra. Các chị em nên lưu ý thực hiện tốt đời sống tình dục lành mạnh, chung thủy vợ chồng và không dùng chung bất cứ đồ cá nhân nào với người mắc bệnh vì nguy cơ nhiễm xoắn khuẩn giang mai là rất dễ xảy ra.

Hơn nữa, với những người có tiền sử bị giang mai, trước khi có ý định mang thai hãy đi khám và trực tiếp xin ý kiến bác sỹ để có tư vấn tốt nhất về sức khỏe trong suốt thời gian thai kỳ, tránh tái phát và lây nhiễm bệnh sang cho trẻ.

Tuy là bệnh nguy hiểm nhưng giang mai vẫn có thể được kiểm soát nếu người bệnh điều trị đúng phương pháp. Phòng khám đa khoa quốc tế HCM đang thực hiện tốt Liệu pháp kích thích cân bằng miễn dịch gen sinh học DNA trong điều trị bệnh giang mai. Tính hiện đại, kiểm tra chính xác vị trí xoắn khuẩn giang mai và nhanh chóng loại bỏ xoắn khuẩn, rút ngắn thời gian điều trị chính là ưu điểm được đánh giá cao của phương pháp này đem lại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét