Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

Nguyên nhân khiến “chị em” có kinh nguyệt sớm


Kinh nguyệt là một trong một số thước đo, tấm gương đề đạt sức khỏe sinh sản của phụ nữ. Một vài thất thường trong chu kỳ kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt không đều, kinh nguyệt vào sớm…đều phản ảnh hiện trạng không ổn định của cơ thể, khiến chị em phụ nữ vô cùng hoang mang và lo ngại. Chậm kinh khiến phái đẹp cực kỳ lo âu, nhưng kinh nguyệt vào sớm cũng khiến chị em hoang mang không kém.​
tác nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt sớm ở nữ giới?
Hiện tượng kinh nguyệt sớm là chỉ tình trạng kinh nguyệt thường vào sớm hơn chu kỳ thông thường khoảng 7 ngày hoặc một tháng xuất hiện hai lần kinh nguyệt. Chu kỳ kinh nguyệt thường nhật ở phụ nữ thường kéo dài trong khoảng trong khoảng 28 – 32 ngày và có tính chất ổn định theo chu kỳ. Đối với chị em phụ nữ, hiện tượng kinh nguyệt vào sớm ko phải là hiện tượng hiếm gặp, đặc trưng là ở một số phái đẹp mới bước tới tuổi dậy thì và số người bước tới thời kỳ tiền mãn kinh. Tác nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt vào sớm có đa số, trong đó phải đề cập vào những lý do sau:
- Chế độ sinh hoạt, ngơi nghỉ không hợp lý: sự bề bộn của cuộc sống làm cho con người ngày càng có ít thời kì để ngơi nghỉ và chăm lo cho bản thân mình. Đặc thù đối với chị em lúc họ vừa phải hoàn tất trách nhiệm với những cặp vợ chồng lại vừa phải đảm trách công việc bên ngoài xã hội. Việc sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi chưa thích hợp sẽ dẫn vào không ít vấn đề về kinh nguyệt, trong đấy có tình trạng kinh nguyệt sớm.
- một số áp lực tâm lý, tình trạng căng thẳng: Stress kéo dài nhiều lần cũng có lẽ sẽ dẫn đến kinh nguyệt sớm. Các sức ép từ vợ chồng, công việc, con dòng,… đè nặng trên vai người nữ giới. Cùng với ấy chị em nữ giới lại thường quá nhạy cảm nên tự tạo ra các sức ép không đáng có trong cuộc sống cặp vợ chồng. Những vấn đề tâm lý và áp lực này trong nhiều trường hợp chính là tác nhân cơ bản dẫn vào hiện tượng kinh nguyệt sớm ở chị em nữ giới.
- phát xuất từ những bệnh phụ khoa nguy hiểm: kinh nguyệt đến sớm cũng có thể lên đường trong khoảng các bệnh như rối loạn nội tiết, những bệnh về buồng trứng, tử cung như u nang buồng trứng, ung thư tử cung, ung thư cổ tử cung… một vài bệnh này có lẽ sẽ gây nên triệu chứng xuất huyết ngoài kỳ kinh mà chị em lầm tưởng kinh nguyệt vào sớm, gây ra những nghiêm trọng không đáng có.
- dùng thuốc tránh thai nguy cấp tần suất cao hay dùng quá nhiều: thuốc tránh thai cũng phát triển thành tác nhân làm cho kinh nguyệt sớm vì nó có tác động đến hormone sinh dục cũng như tới sức khỏe của nữ giới.
Kinh nguyệt vào sớm mặc dù không gây nguy hiểm trực tiếp cho tính mạng của phái đẹp nhưng lại gây ra phần lớn một vài phiền toái và ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống. Kinh nguyệt tới sớm sẽ khiến cho phái đẹp hết sức lo âu và mệt mỏi, cơ thể bị ốm yếu, mất sức do mất máu thường xuyên. Thành ra lúc bị kinh nguyệt tới sớm, tốt nhất bạn nên đi khám phụ khoa để biết chính xác nguyên nhân, kịp thời khắc phục.​
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét