Thứ Năm, 1 tháng 3, 2018

Tác nhân gây bệnh giang mai


Trong số những một căn bệnh xã hội, giang mai được xem xếp vào lực lượng nguy hiểm hàng đầu chỉ sau HIV-AIDS bởi đây là tình trạng bệnh có diễn biến rất phức tạp, gồm nhiều thời kỳ, mỗi giai đoạn lại chỉ xuất hiện các dấu hiệu trong một thời kì ngắn là hết khiến bệnh nhân lầm tưởng bản thân mắc một bệnh nào ấy và đã khỏi nên chủ quan không đi khám, xét nghiệm. Bệnh giang mai chỉ được chữa khỏi khi chuẩn đoán sớm trong một số thời kỳ đầu, còn khi bệnh đã biến chứng thì một số cách chữa trị chỉ có tác dụng hạn chế sự phát triển của bệnh mà thôi. Vậy lý do do đâu gây ra bệnh giang mai. Bài viết sau sẽ giúp Anh chị em tìm hiểu tác nhân gây bệnh giang mai, qua ấy sẽ có kiến thức, kỹ năng để có thể phòng bệnh cho chính mình tốt nhất.
lý do gây bệnh giang mai
- làm tình không bảo vệ với đối tác mang bệnh giang mai: Đây là lý do phổ biến nhất gây bệnh giang mai. Lúc một người bệnh giang mai, vi trùng gây bệnh có thể tồn tại trong máu, một số niêm mạc, bộ phận sinh dục, dịch tiết sinh dục, dịch nhầy của người mắc bệnh. Vì thế nên nếu như quan hệ tình dục không tiêu dùng bao cao su, nhắc cả một vài hình thức quan hệ qua hậu môn, mồm đều có thể bị lây truyền bệnh giang mai trong khoảng bạn tình.
- tiêu dùng chung kim tiêm có khả năng gây giang mai. Như đã nói ở trên vi khuẩn giang mai có ở trong máu người bệnh nên giả dụ dùng kim tiêm sau khi kim tiêm này đã được dùng bởi bệnh nhân vô tình sẽ bị dính nguồn máu mang bệnh, đưa vi trùng vào cơ thể mình.
- Lây từ dịch nhầy của người mang bệnh như hôn nhau, sử dụng chung xống áo, đồ sử dụng cá nhân, bồn cầu, hoặc có sự tiếp xúc giữa vết thương hở của mình với vết thương hở của người mắc bệnh đều có khả năng bị nhiễm bệnh giang mai. Tuy nhiên một vài trường hợp này thường ít lúc xảy ra vì khuẩn giang mai không sống được quá lâu trong dịch nhầy của người bệnh lúc ở môi trường bên ngoài thân thể.
- Bệnh giang mai có lẽ sẽ lây từ người mẹ sang con ngay tính từ lúc con còn trong bụng mẹ giả dụ người mẹ không biết bản thân bị nhiễm bệnh hoặc không có một vài thủ thuật để có thể nó làm cản trở vi khuẩn lây sang thai nhi. Bên cạnh đó nữ giới mang thai bị giang mai không được sinh con bằng biện pháp thường vì trong phác đồ sinh trẻ sẽ phải xúc tiếp với một vài bộ phận có nhiều khuẩn giang mai như âm đạo, âm hộ nên sẽ lây lan giang mai của mẹ. Trong sữa mẹ cũng có thể chứa một lượng vi trùng giang mai nên người mẹ hãy hỏi ý kiến bác sỹ và cân nhắc kỹ trước khi cho trẻ bú bằng sữa mẹ.
lúc một vài tác nhân gây nên bệnh giang mai đã được phát hiện thì còn một việc quan trọng nữa trước khi chữa đó là phải dựa đến đặc điểm của bệnh giang mai nặng hay nhẹ lúc này mới có thể đi tới bước cuối cùng là điều trị.
Trên đây là những tác nhân gây bệnh giang mai, lý do cốt yếu nhất vẫn là do làm tình không an toàn, chính thành ra giang mai mới được xem là một loại một căn bệnh xã hội nguy hiểm. Bệnh giang mai giả dụ không được đưa ra cách chữa sớm sẽ gây ra một vài hậu quả rất nghiêm trọng ở giai đoạn cuối như đột quỵ, động kinh, suy tiêm, bại liệt, các bệnh giang mai thần kinh, giang mai tim mạch, củ giang mai, thậm chí có khả năng khiến người bị bệnh tử vong. Vậy nên mọi người hãy có phương pháp tự bảo vệ bản thân và người nhà bằng việc chung thủy với một bạn tình an toàn, làm tình có sử dụng bao cao su, đặc trưng nếu như thấy thân thể có các biểu hiện lạ khi trước đấy làm tình với đối tác khả năng cao mang bệnh cần vào các địa chỉ sớm để được xét nghiệm và điều trị ngay.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét