Thứ Năm, 12 tháng 2, 2015

Bệnh lậu có những triệu chứng gì dễ nhận biết ?

Một trong những quan điểm sai lầm hiện giờ là cho rằng bệnh xã hội chẳng thể chữa được và chấp nhận sống chung với bệnh. Thế nhưng đối với bệnh lậu ở miệng hoặc bộ phận sinh dục, dù là bệnh xã hội mang tính chất hiểm nguy nhưng chỉ cần dựa vào các dấu hiệu nhận biết bệnh lậu và chữa trị ngay khi có những dấu hiệu đó là bệnh có thể được chữa khỏi hoàn toàn.

Lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhea gây ra và dễ dàng phát triển trong môi trường ẩm thấp của bộ phận sinh dục. Chính vì vậy, mà con đường lây nhiễm nhanh nhất của bệnh lậu chính là quan hệ dục tình không an toàn.

Thông thường sau khi xúc tiếp với người nhiễm bệnh qua đường miệng, bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc qua vết thương hở, sau từ 2- 6 ngày, người bệnh sẽ nhận thấy những dấu hiệu trước hết của bệnh lậu. Tùy vào đối tượng người bệnh là đàn ông hoặc nữ giới mà bệnh sẽ có những triệu chứng của bệnh lậu khác nhau:

Với đàn ông :

- Niệu đạo tiết dịch mủ nhiều vào buổi sáng sớm, mủ có màu vàng hoặc trắng đục. Số lượng nhiều hay ít tùy vào chừng độ bệnh.
- Tiểu khó, tiểu đau, nước đái đục, có thể lẫn máu.
- Viêm đau họng nếu quan hệ bằng đường miệng.
- Viêm sưng rát hậu môn nếu quan hệ đồng giới.

Với nữ giới:

Đa phần nữ giới bị bệnh lậu đều không có dấu hiệu rõ ràng. Chỉ khi lậu chuyển sang giai đoạn kinh niên mới thấy rõ ràng hơn các triệu chứng, đó là tiểu buốt, tiểu ra mủ, đau sưng bộ phận sinh dục.

Các dấu hiệu của bệnh lậu càng được nhận biết sớm, việc xét nghiệm bệnh lậu ở đâu để chữa trị nhanh thì càng giản đơn và hiệu quả càng cao. Tránh kéo dài, để bệnh ủ lâu, nhất là khi bệnh nặng sẽ dễ khiến người bệnh rơi vào trạng thái tự ti, mặc cảm, tinh thần và sức khỏe tụt dốc gây khó khăn cho việc chữa trị .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét