Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào?

Điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào vốn là câu hỏi trước tiên mà hầu hết người bệnh đều tự đặt ra cho mình. Thế nhưng muốn biết cách điều trị viêm lộ tuyến cụ thể thì việc phát hiện ra bệnh bằng cách nào, cơ sở y tế điều trị ra sao mới thật sự là điều quan trọng quyết định đến thủ pháp và công hiệu điều trị .

Viêm lộ tuyến cổ tử cung là một trong nhiều bệnh viêm nhiễm phụ khoa thường gặp ở nữ giới. Những tổn thương mà bệnh gây nên tuy chỉ là những tổn thương lành tính nhưng nếu không điều trị có thể làm ngăn cản thụ thai hoặc dẫn đến ung thư.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế cho rằng việc điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung không được nóng vội , gấp gáp. Người bệnh trước tiên phải chọn cho mình một cơ sở y tế có uy tín, có chất lượng. Yếu tố này rất quan trọng bởi có thể cùng một thủ pháp điều trị nhưng nếu trình độ của các bác sỹ có sự chênh lệch thì ắt sẽ có sự khác nhau về công hiệu điều trị . Do đó, đừng vội đem sức khỏe và tiền nong của mình cho những cơ sở y tế kém chất lượng, những nơi đó có thể giúp dành dụm chi phí hơn nhưng việc điều trị kéo dài, mất nhiều thời gian thì thực chất chi phí lúc đó sẽ rất tốn kém.

Hơn nữa điều trị viêm lộ tuyến cổ tử cung như thế nào cũng còn tùy thuộc vào mức độ bệnh nặng hay nhẹ, sức đề kháng của người bệnh tốt hay kém,… Theo đó, nếu bệnh nhân có biểu hiện viêm lộ tuyến cổ tử cung nhẹ chỉ cần dùng thuốc uống, thuốc bôi. Nhưng nếu nặng, cần thực hiện đốt lộ tuyến để triệt tiêu hoàn toàn viêm, ngăn cản sự phát triển và khả năng tái phát. Do vậy, việc điều trị bằng thủ pháp nào phải phụ thuộc vào sự hướng dẫn của bác sỹ chuyên khoa.

Bệnh nhân bị viêm lộ tuyến cổ tử cung cũng cần lưu ý:

Trước khi điều trị :

- Kiêng quan hệ tình dục .
- Nếu phải đốt lộ tuyến, chỉ thực hiện sau khi sạch kinh 3 ngày.
- Đảm bảo vững chắc không có viêm nhiễm cổ tử cung và phần phụ. Nếu có viêm nhiễm phải điều trị dứt điểm xong mới được tiến hành đốt lộ tuyến.

Sau khi điều trị :

- Thường trong tuần lễ đầu, bệnh nhân sẽ thấy ra nước vàng nhiều. Đến tuần lễ thứ hai có thể bong tróc lớp da và ra ít máu.
- Chú ý rửa, vệ sinh bên ngoài, không ngâm, không thụt rửa bên trong âm đạo.
- Đặc biệt, khi có dấu hiệu ra máu nhiều cần phải đến cơ sở y tế khám ngay.
- Tái khám theo quy định của bác sỹ chuyên khoa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét