Chủ Nhật, 15 tháng 3, 2015

Làm thế nào để bỏ thai vô cảm

Mặc dù phá thai là việc làm của các bà mẹ “cùng bất đắc dĩ ” thế nhưng làm thế nào để phá thai an toàn vẫn là điều quan trọng được đặt lên hàng đầu.

Mang thai ngoài ý muốn khi chưa kết bạn , chưa có điều kiện kinh tế ổn định, hay do tình yêu không bền vững ,…là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng phá thai ngày càng gia tăng. Xã hội ngày càng đi lên là điều kiện để giới trẻ được học hành đầy đủ, cũng là được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới thông qua các dụng cụ truyền thông đại chúng.

Đáng lẽ với những thế mạnh như thế, kiến thức về sức khỏe giới tính phải được giới trẻ tiếp thu vừa nhanh chóng vừa chuẩn xác . Nhưng trái lại , phá thai đang là vấn đề nhức nhối ở đại bộ phận giới trẻ hiện nay . Phải chăng lối sống hiện đại , tư tưởng tiên tiến , sự dễ dãi, thoải mái trong tình dục và hiểu biết sai lệch về sức khỏe sản xuất là lí do khiến bao người phải nhắm mắt làm ngơ bỏ đi đứa con của mình?

Tuy nhiên, dù phá thai là việc làm không mong muốn nhưng làm thế nào để phá thai an toàn vẫn luôn là điều khiến các bà mẹ trằn trọc . Cũng bởi trong thời gian ấy, vì nhiều lí do họ không thể giữ cái thai lại, nhưng sau này, họ vẫn phải sinh con đẻ cái, vẫn phải có trách nhiệm và nghĩa vụ nối dõi, giữ gìn hạnh phúc gia đình. Cho nên, để phá thai an toàn mà không ảnh hưởng tới sức khỏe sau này, các bà mẹ nên chú ý những điều sau đây:

- Chọn thủ pháp phá thai an toàn: Không phải bất cứ ai cũng đều thực hiện chung một thủ pháp phá thai giống nhau. Bởi phá thai an toàn hiện nay có 2 thủ pháp chính là phá thai bằng thuốc và nạo hút thai. Trường hợp thai dưới 7 tuần tuổi sẽ dùng thuốc, còn trường hợp thai từ 8- 12 tuần sẽ phải dùng nạo hút thai. Các thủ pháp này vận dụng cho từng trường hợp riêng nhằm thích hợp với số tuần tuổi của thai, đảm bảo sự an toàn tuyệt đối.

- Phá thai càng sớm càng tốt: Khi phát hiện mình mang thai ngoài ý muốn, nếu không thể giữ lại, các bà mẹ nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để phá thai. Lúc này, tuổi thai còn nhỏ, thủ pháp phá thai sẽ đơn giản , an toàn và công hiệu .

- Chọn cơ sở y tế uy tín: Phá thai sẽ chỉ an toàn khi được thực hiện tại cơ sở y tế uy tín với sự đảm bảo về mọi mặt như phòng vệ thuật diệt trùng , trang thiết bị, dụng cụ phá thai được vô khuẩn cẩn thận cũng các bác sỹ có trình độ chuyên trị giỏi, giàu kinh nghiệm, chi phí phá thai an toàn phải chăng, không quá mắc.

Tuy phá thai là vấn đề nhạy cảm và mang nhiều rủi ro nhưng với sự phát triển của y học, giải quyết việc mang thai ngoài ý muốn sao cho an toàn, công hiệu đã không còn là trở ngại lớn. Cách tốt nhất để không phải lo lắng, day dứt khi phá thai, bản thân mỗi chị em nên biết cách quan hệ tình dục an toàn, dùng các thủ pháp tránh thai thích hợp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét