Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Biểu hiện và biểu hiện thường gặp trong ngày hành kinh

 Kinh nguyệt là đặc tính đặc thù , có vai trò quyết định vào nguy cơ sinh sản của chị em nữ giới . dù vậy , mỗi khi tới ngày “đèn đỏ” thì không ít phụ nữ cảm thấy lo ngại , khó chịu bởi những gì mà nó gây ra. Việc nắm bắt được một số đặc điểm trong ngày hành kinh sẽ giúp chị em phụ nữ biết thủ thuật giảm thiểu hiệu quả.
tín hiệu thường gặp trong ngày hành kinh ở phái yếu
 một số bác sỹ phụ khoa cho hay , có đến 85% nữ giới đều trải qua các tín hiệu khi đón chờ kinh. lúc bước vào chu kỳ kinh nguyệt, chị em có thể gặp phải những đặc điểm như :
  kinh nguyệt ra nhiều : Thường kéo dài hơn 1 tuần, tình trạng này có lẽ sẽ xảy ra ở một số bạn gái lúc mới bước tới độ tuổi dậy thì, bởi hoạt động của hệ nội tiết chưa ổn định, tuy thế nhưng cũng có khả năng do một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa .
  Đau bụng kinh : có thể đau từng cơn hoặc đau quặn, chướng bụng dưới, đau nhức ở vùng tiểu sườn , đau lưng, buồn nôn, … Có hơn 50% con gái ở tuổi dậy thì gặp phải dấu hiệu này.
  Rối loàn tiêu hóa : Có người bị đi tả trước ngày hành kinh khoảng 1 tuần hoặc bị táo bón trong thời kì có kinh. Do đấy , phụ nữ nên thăng bằng lại chế độ ăn uống ( đủ, cân đối, đa dạng ).



Bài cùng chuyên mục :
-
-
  Đau đầu : Do thiếu máu trong ngày “đèn đỏ”, thân thể của phái đẹp bị mất đi một lượng máu khá nhiều, gây suy giảm estrogen dẫn tới đau đầu. Điều này khiến chị em nữ giới có cảm giác mệt mỏi , chóng mặt, dễ cáu giận, …
  thần kinh găng tay : Nhiều chị em nữ giới trước khi có kinh khoảng 3 – 5 ngày thường có cảm giác mỏi mệt , buồn nôn, chóng mặt, tinh thần thiếu ổn định, … Đây là các tín hiệu của chứng bao tay thần kinh do khi hành kinh, thân thể chị em phụ nữ xảy ra các rối loạn về luận bàn chất.
  Căng tức ngực : hiện trạng này xảy ra phổ thông với những nữ giới còn trẻ tuổi, có lẽ sẽ đau một bên ngực hoặc cả 2 bên, vú bị căng, đau và tức.
  Hành kinh ngắn ngày : Số ngày hành kinh quá ngắn, lượng máu ra quá ít so với những tháng trước ấy . biểu hiện là có kinh 1 hoặc hai ngày đã hết, lượng máu ra chỉ vài giọt, có màu hồng nhạt, loãng, chóng mặt, hồi hộp, …
  thương tổn khớp gối : khi nồng độ estrogen gia tăng trong chu kỳ kinh, khớp gối sẽ dễ bị tổn thương đặc biệt là dây chằng trước đùi và thường xảy ra ở giai đoạn rụng trứng.
  chỉ dẫn : khi có các dấu hiệu kì dị về kinh nguyệt ( ra ít, ra nhiều, màu sắc thất thường , có mùi khó chịu , đau bụng dữ dội, … ) thì chị em nữ giới nên vào các địa chỉ phụ khoa để có thể được chuyên gia rà soát và đáp phương pháp điều trị thích hợp .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét