Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Các điều cần biết về thống kinh


 Thống kinh là hiện trạng đau bụng lúc hành kinh, do co bóp cổ tử cung gây nên, đau từ hạ vị lan lên ức, lan xuống đùi, thỉnh thoảng đau khắp bụng, đôi lúc lại bị cương vú, đau đầu…. Sau đây, các chuyên gia sẽ cung cấp thêm những điều cần biết về thống kinh, giúp phái yếu có thêm những kiến thức bổ ích hơn.
tình trạng thống kinh
 Đa phần phái đẹp thường bị đau bụng kinh nhưng lại cố gắng chịu đựng hoặc sử dụng thuốc giảm đau mà không đi khám để kịp thời can thiệp, hiện trạng này làm ảnh hưởng tới khả năng cần lao , học tập và sinh hoạt hàng ngày. Thống kinh được chia làm 2 loại: thống kinh nguyên phát và thống kinh thứ phát.
- Thống kinh nguyên phát thường xảy ra ở phụ nữ sau tuổi dậy thì, ở vòng kinh trước tiên có phóng noãn, không có thương tổn thực thể mà thường là do cơ năng, tình trạng này sẽ giảm bớt nếu hoạt động sinh dục ổn định và sau khi sinh nở .
- Thống kinh thứ phát: ở một vài phái đẹp bị cổ tử cung đổ sau, chít lỗ tử cung, lạc nội mạc tử cung, u xơ tử cung ở eo tử cung, viêm nhiễm phụ khoa…, khi bị thống kinh mới có cảm giác đau.



Xem thêm :
-
-
nếu như là thống kinh nguyên phát thì người nhiễm bệnh nên tránh găng , lo lắng , nhằm mục đích là cơ thể thư giãn, tập thể dục và massage nhẹ nhàng hay chườm nóng vùng bụng để giảm đau. Trường hợp không đỡ đau có khả năng dùng thuốc theo chỉ thị của bác sĩ chuyên khoa sản.
 nếu như là đau bụng thứ phát thì nên đến một số cơ sở chuyên khoa để có thể được thầy thuốc khám và xác định tác nhân chính xác , từ ấy có hướng chữa trị đau bụng kinh nguyệt thích hợp .
Bạn cũng có lẽ sẽ sử dụng các phương pháp sau:
- Châm cứu, thoa bóp vùng bụng dưới hay lưng, ấn huyệt, kéo nắn cột sống, kích thích tâm thần bằng điện lực qua da, đều có khả năng giúp bạn giảm được cơn đau.
- Tắm rửa bàng nước hot hay chườm nóng dưới vùng bụng dưới nhằm mục đích là làm giảm đau do co thắt tử cung.
- Tập thể dục thường xuyên , đều đặn và nên ngơi nghỉ nếu thấy mệt mỏi trong ngày hành kinh.
- Không uống cà phê, rượu, hút thuốc hay sử dụng một vài chất kích thích, tránh môi trường có khỏi thuốc lá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét