Thứ Sáu, 23 tháng 2, 2018

Thủ thuật chữa trị bệnh viêm cổ tử cung


Viêm cổ tử cung là một loại viêm nhiễm phụ khoa phổ thông ở phái nữ, đặc thù là những người từng có quan hệ tình dục, đã sinh con, có tiền sử nạo bỏ thai, sảy thai, mắc một vài bệnh viêm nhiễm phụ khoa có nguy cơ cao bị viêm cổ tử cung.
Do cổ tử cung là cửa ngõ đi vào các cơ quan sinh sản quan trọng như buồng trứng, buồng tử cung, ống dẫn trứng, vì thế khi cổ tử cung bị nhiễm trùng ví như không đưa ra cách chữa kịp thời những bộ phận trên rất dễ bị hiện tượng viêm nhiễm theo, ảnh hưởng đến khả năng làm mẹ và đời sống tình dục của chị em.
Bệnh viêm cổ tử cung do nhiều lý do gây ra như vi khuẩn, vi trùng, nấm, ký sinh trùng, dị ứng với một số loại nước rửa vệ sinh, bao cao su, chất bôi suôn sẻ lúc làm tình. Để có thể chữa bệnh viêm cổ tử cung hiệu quả và dứt điểm cần dựa đến kết quả xét nghiệm tìm ra rõ ràng nguyên nhân gây bệnh.
Bệnh viêm cổ tử cung có hai thời kỳ cấp tính và mãn tính. Việc đưa ra cách chữa bệnh ở thời kỳ cấp tính sớm đạt được hiệu quả hơn so với quá trình đưa ra cách chữa lúc bệnh đã chuyển sang giai đoạn mạn tính.
một vài thủ thuật chữa trị bệnh phổ quát bây giờ là:
dùng thuốc kháng sinh: một số trường hợp chị em phụ nữ mới chớm bị viêm cổ tử cung, một số biểu hiện đang còn nhẹ có lẽ sẽ đưa ra cách chữa bằng thuốc kháng sinh bao gồm thuốc uống, thuốc đặt âm đạo, dung dịch vệ sinh ngoài theo chỉ thị của bác sỹ:
- tiêu dùng thuốc chlorquinaldol (200 mg) hoặc promestriene (10 mg) nhúng đến nước ấm khoảng 10 giây sau đó đặt thuốc tới sâu trong âm đạo mỗi tối trước khi đi ngủ, lịch trình chữa trị 10 càng ngày càng đợt sau ấy đi xét nghiệm lại. Quan tâm ngay cả lúc hành kinh chị em vẫn cần đặt thuốc.
Có thể bạn quan tâm : Viêm lộ tuyến cổ tử cung độ 1
- Uống thuốc kháng sinh mycostatin 2-3 lần mỗi ngày trong vòng 7-10 ngày.
- dùng dung dịch NaHCO3, 2 -4 % (nước sô đa) để có thể vệ sinh vùng kín hàng ngày nhằm thăng bằng lại môi trường tự nhiên của âm đạo.
- tiêu dùng dung dịch thuốc tím 1% nhằm mục đích là chấm vào âm đạo phương pháp ngày 1 lần, không nên tiêu dùng liên tiếp vì có khả năng khiến âm đạo bị bỏng rát.
- chỉ cần khoảng chữa phải kiêng không được làm tình vì sẽ khiến bệnh không khỏi, phát triển nặng thêm.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày bằng nước ấm có pha thêm muối hạt trắng, thay quần chíp ít ra hai lần mỗi ngày, thay băng vệ sinh mỗi 4 tiếng một lần.
- chỉ cần khoảng chữa trị bệnh tuyệt đối không nên mang thai vì có khả năng dẫn tới những biến chứng thai kì như sinh non, sảy thai, cùng lúc khiến tình trạng của người mẹ nặng thêm.
chữa viêm cổ tử cung bằng thủ thuật Đốt laze, điện, phẫu thuât: Trong một vài trường hợp bệnh nặng, tiêu dùng thuốc kháng sinh không thuyên giảm, một số chuyên gia sẽ chỉ thị Nếu đốt điện cổ tử cung bằng tia laze, nhiệt điện, hoặc thực hiện phẫu thuật ngoại khoa. Đây là một số kỹ thuật tương đối khó khăn, bởi vậy chị em phụ nữ nên tìm hiểu và ứng dụng tại một vài cơ sở đủ điều kiện về con người và thiết bị để có thể đảm bảo hiệu quả, không tái phát, không nguy hại. Sau 3 tháng đi kiểm tra lại, nếu như không chuẩn đoán thấy có bệnh viêm nhiễm có tức là bệnh đã được điều trị khỏi. Trong trường hợp cổ tử cung vẫn bị bệnh viêm nhiễm, chị em phụ nữ cần kiên trì chữa thêm.
Là căn bệnh phụ khoa hiểm nguy nên ngay khi chuẩn đoán thấy có một số đặc điểm bất thường ở cổ tử cung như dịch tiết âm đạo ra nhiều, giao hợp, tiểu tiện đau, xuất huyết âm đạo, đau bụng dưới.. Phụ nữ nên vào một vài cơ sở y tế tin cậy để có thể được thăm khám, xét nghiệm. Luôn ưu tiên chữa bệnh càng sớm càng tốt, hạn chế để có thể bệnh chuyển sang thời kỳ mạn tính sẽ rất khó chịu chữa trị khỏi dứt điểm.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét