Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

Dịch tiết âm đạo có màu xanh ra nhiều là sao


dịch tiết âm đạo là một loại dịch tiết sinh lý ở cơ quan sinh dục của chị em, phái đẹp khởi đầu có khi hư khi bước vào tuổi dậy thì. Giả dụ sức khỏe bình thường dịch tiết âm đạo sẽ có màu trắng trong hoặc tương đối ngả vàng, dính như tròng trắng trứng gà, không có mùi, ra nhiều đến giữa chu kì kinh nguyệt (xung quanh thời điểm có trứng rụng), hoặc khi có những kích thích tình dục.
dịch tiết âm đạo có vai trò rất quan trọng với chị em nữ giới, nó là chất bôi suôn sẻ tự nhiên giúp nữ giới và bạn tình không bị đau rát lúc quan hệ tình dục, giữ ẩm và làm sạch âm đạo.
tuy thế dịch tiết âm đạo còn là một biện pháp nhằm mục đích là chị em nữ giới nhận định tình trạng sức khỏe sinh sản của mình. Lúc vùng kín của phái yếu gặp trục trẹo nào đấy khí hư sẽ không còn tiết ra như thông thường nữa.
dịch tiết âm đạo có màu xanh và ra nhiều là một hiện tượng không hề hiếm gặp với chị em phụ nữ. Tuần qua phòng khám đa khoa quốc tế HCM đã nhận được số đông khúc mắc liên quan tới vấn đề này. Vậy khí hư có màu xanh ra nhiều là sao? Bài viết sau sẽ giúp chị em giải đáp vấn đề này.
dịch tiết âm đạo có màu xanh ra nhiều do viêm âm đạo:
Viêm âm đạo là bệnh lý phụ khoa phổ quát nhất ở chị em, nhất là với có số người đã có làm tình hoặc sinh con. Có nhiều tác nhân gây viêm âm đạo như nhiễm nấm, vi rút, nhiễm trùng và theo đấy bệnh viêm âm đạo cũng có nhiều tín hiệu khác nhau. Dịch tiết âm đạo có màu xanh, ra nhiều thường là biểu hiện của viêm âm đạo do trùng Trichomonas. Chị em phụ nữ có nhiều bạn tình, từng mắc một loại bệnh xã hội có khả năng cao nhiễm trùng Trichomonas hơn một vài đối tượng khác. Ngoài bị ra nhiều dịch tiết âm đạo có màu xanh, viêm âm đạo do trùng Trichomonas có có tín hiệu ngứa rát bộ phận sinh dục, đau rát khi đi tiểu hoặc làm tình, dịch nhầy có mùi hôi khó chịu. Nam giới cũng có lẽ sẽ bị nhiễm trùng Trichomonas nên khi chữa phải phối hợp đưa ra cách chữa cùng với bạn tình để ngăn ngừa nguy cơ bị bị mắc lại lại. Giả dụ không chữa trị kịp thời, trùng Trichomonas có thể chuyển di tới một số bộ phận khác gây tổn hại cơ quan sinh dục.
khí hư ra nhiều có màu xanh do viêm cổ tử cung:
Cổ tử cung là bộ phần nằm ngay sát phía trên âm đạo, có vai trò bảo vệ một số cơ quan sinh sản quan trọng như buồng tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng. Những tác nhân dẫn đến viêm âm đạo là quan hệ tình dục bừa bãi, giao phối thô bạo, di ứng với một vài chất diệt tinh trùng, bao cao su, bị viêm âm đạo nhưng không chữa trị kịp thời. Phái đẹp bị viêm cổ tử cung có biểu hiện là ra nhiều khí hư màu xanh nhạt, có mùi hôi khó chịu, đặc quánh, cùng lúc khi soi cổ tử cung sẽ thấy cổ tử cung bị sưng đỏ, đau rát lúc giao cấu. Bệnh viêm cổ tử cung cần phải đưa ra cách chữa sớm giả dụ không vi trùng sẽ nhanh chóng đi lại lên các cơ quan phía trên gây ra viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng rất nguy hiểm.
>>> Bài cùng chủ đề : Sau phá thai không có kinh
bên cạnh đó dịch tiết âm đạo ra nhiều có màu xanh có thể là nguy hại của việc phái đẹp bị áp lực, găng, stress, không những vậy hiện tượng này ít khi xảy ra.
Ra khí hư màu xanh và nhiều có hiểm nguy không?
- khí hư ra nhiều có màu xanh là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, giả dụ không được đưa ra cách chữa kịp thời sẽ tác động hiểm nguy vào khả năng sinh sản của chị em, thậm chí có lẽ sẽ gây ra hiện tượng vô sinh.
- chị em nữ giới đang trong thời gian mang thai bị ra dịch tiết âm đạo màu xanh có khả năng cao bị sảy thai hoặc sinh non, nhẹ hơn là gây ảnh hưởng đến sự phát triển về thể chất và trí não của thai nhi.
- khí hư ra nhiều có màu xanh khiến phái yếu bị mất tự tín trong cuộc sống và quan hệ những cặp vợ chồng, ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý và sức khỏe của chị em phụ nữ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét