Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

13 cách chữa đau bụng kinh “siêu” hiệu quả


Đau bụng kinh luôn là vấn đề khiến nhiều phái đẹp lo lắng bởi nó không chỉ gây rối rắm trong sinh hoạt hàng ngày mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe và khả năng sinh sản sau này. Chính Do đó, phát hiện cách chữa đau bụng kinh hiệu quả luôn là mong muốn của số đông phái đẹp. Thấu hiểu tâm tư đấy, sau đây chúng tôi địa chỉ đa khoa quốc tế HCM xin lời khuyên với phụ nữ 13 cách đưa ra cách chữa đau bụng kinh “siêu” hiệu quả giúp chị em cảm thấy thả sức nhất mỗi khi tới kỳ nguyệt san.
Đau bụng kinh là cảm giác đau oằn oại ở vùng bụng dưới, đôi khi còn đương nhiên cảm giác đau phần lưng dưới hoặc đau phần dưới đùi. Đây là một hiện tượng thường gặp ở phụ nữ, có 9 trên 10 cô gái, phụ nữ mắc phải chứng đau bụng quanh chu kỳ kinh nguyệt. Hầu như một số cơn đau chỉ diễn ra âm ỉ, nhẹ nhõm. Có các trường hợp bị đau dữ dội, đau vào mức không thể chịu đựng được gây ảnh hưởng không nhỏ đến công việc và sinh hoạt hàng ngày. Tuy thế nhưng, chị em nữ giới triệt để có khả năng xử lý được chứng đau bụng kinh bằng các biện pháp đơn giản sau:
13 biện pháp điều trị đau bụng kinh “siêu” hiệu quả
1.Chườm nước ấm
khi bị đau bụng kinh phái đẹp có khả năng lấy một ít nước ấm cho vào bình thủy tinh hoặc bình cao su, sau đấy chườm lên vùng bụng dưới. Đây là phương pháp giảm đau bụng kinh được rất nhiều chị em nữ giới ứng dụng bởi khi chườm nước ấm sẽ giúp cho tử cung co thắt nhịp nhàng hơn, từ đó máu kinh được đẩy ra bên ngoài dễ dàng hơn và phụ nữ sẽ cảm thấy thoải mái hơn.
hai. Đắp gừng
Đây cũng là một trong các biện pháp chữa trị đau bụng kinh hơi hiệu quả. Chị em chỉ cần giã nát gừng hoặc xắt thành từng lát rồi đắp lên vùng bụng dưới trong khoảng 5 – 7 phút thì một vài cơn đau bụng sẽ không còn là nỗi khiếp sợ mỗi khi đến kỳ kinh nguyệt nữa.
3. Xoa dầu hoặc dán cao
nếu như chị em phụ nữ không có thời gian để có thể vận dụng 2 thủ thuật trên thì chỉ cần bôi dầu nóng hoặc dán cao đến bụng dưới là một vài cơn đau bụng kinh cũng sẽ giảm dần
4. Massage nhẹ
Massage nhẹ sẽ tạo điều kiện cho cơ bụng của bạn không bị co thắt đột ngột, từ ấy sẽ giảm đau bụng kinh hiệu quả. Thành ra, phái yếu nên massage nhẹ nhàng và nhiều lần phần bụng dưới trong những ngày hành kinh.
5. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ
Đây là một việc làm cần phải có, đặc biệt là trong một số ngày hành kinh bởi nếu chị em nữ giới không quan tâm vệ sinh cơ quan sinh dục thì vi khuẩn hay một số lý do có hại khác dễ dàng xâm nhập trực tiếp gây ra một số viêm nhiễm. Dù thế, nhằm mục đích là giảm đau bụng kinh hiệu quả phái yếu cũng nên kiêng làm tình trong những ngày này.
6. Giữ ấm cho cơ thể
Việc giữ ấm cho cơ thể sẽ xúc tiến quá trình lưu thông máu, giảm hiện trạng co thắt, tắc nghẽn trong các mạch máu ở vùng chậu. Do đó, trong một vài ngày này phái yếu nên uống nhiều nước ấm, tiêu dùng túi giữ nhiệt hay chườm nóng vùng bụng…
7. Dùng nhiều sữa hoặc sữa chua
các nghiên cứu khoa học bây giờ đều cho thấy những chị em bổ sung 1200mg canxi mỗi ngày sẽ giảm khoảng 30% khả năng đau bụng kinh so với tỉ lệ chỉ bổ sung 500mg canxi mỗi ngày. Chính Vậy nên, phụ nữ nên uống nhiều sữa, ăn nhiều sữa chua để có thể giảm nguy cơ mắc chứng đau bụng kinh.
8. Ẳn trứng gà ngải cứu
Ngải cứu có công dụng rất tốt trong việc điều trị rối loạn kinh nguyệt, đau bụng kinh. Với những bạn bị đau bụng kinh thì chị em chỉ cần ăn trứng gà với lá ngải thì một vài cơn đau bụng sẽ giảm dần.
dù thế, bạn cũng có lẽ sẽ lấy lá ngải cứu khô 10g sắc lên với nước uống. Lúc uống bạn có lẽ sẽ cho thêm một chút đường để có thể uống, chia thành hai lần uống/ngày.
9. Tắm bằng muối khoáng
một số chị em bị đau bụng kinh nên tắm bằng nước ấm phối hợp với 1 chén muối và 1 chén bicarbonate natri để thư giãn và giảm một vài cơn đau bụng kinh hiệu quả.
10. Tập thể dụng tần suất cao
phụ nữ nên đi bộ thường xuyên hoặc đi lại thể chất vừa phải, đặc thù là trong đêm trước khi ngày hành kinh bắt đầu.
11. Tập yoga
Tập yoga cũng là thủ thuật giúp nữ giới giảm một số cơn đau bụng kinh hiệu quả. Phụ nữ có thể tập theo động tác như quỳ xuống, uốn cong đầu gối rồi ngồi lên gót chân, sau ấy cúi thấp người cho vào khi trán chạm đất, duy trì động tác này cho tới khi chị em phụ nữ cảm thấy thoải mải nhất.
12. Sử dụng thuốc để có thể làm dịu cơn đau
nhằm mục đích là làm giảm những cơn đau bụng kinh phái đẹp cũng có thể dùng các loại thuốc có tác dụng giảm đau bụng kinh. Việc tiêu dùng thuốc phải tuân thủ theo sự chỉ thị của bác sỹ chuyên khoa để có thể tránh một vài tác dụng phụ không mong muốn.
13. Bổ sung vitamin E
chị em phụ nữ nên uống vitamin E 2 ngày trước lúc có kinh và tiếp tục uống tới ngày thứ 3 của kỳ kinh nguyệt để có thể có hiệu quả tốt nhất trong việc giảm đau bụng kinh.
kỳ vọng với 13 biện pháp mà các chuyên gia vừa chia sẻ trên đây sẽ giúp nữ giới có khả năng giảm được chứng đau bụng kinh hiệu quả mà mình đang mắc phải. Trong trường hợp bạn đã áp dụng giải pháp này nhưng một số cơn đau bụng kinh vẫn không phải thuyên giảm thì nên đến ngay một số địa chỉ chuyên khoa nhằm mục đích là được các bác sĩ kiểm tra thăm khám và đưa ra cách chữa kịp thời bởi rất có thể đau bụng kinh trong trường hợp này là biểu hiện của một viêm phụ khoa nào ấy.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét