Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Bí quyết chữa trị bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả bây giờ


U xơ cổ tử cung là một bệnh thường gặp ở chị em và đối tượng dễ mắc bệnh nhất là các chị em ở độ tuổi 35 trở đi. Tuy là một bệnh lành tính nhưng nếu như không được đưa ra cách chữa kịp thời thì bệnh có khả năng dẫn tới một vài biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng nghiêm trọng vào sức khỏe. Do vậy, bệnh cần phải được chữa trị kịp thời và đúng bí quyết. Vậy đưa ra cách chữa bệnh u xơ cổ tử cung bằng giải pháp nào? Bài viết này các chuyên gia phòng khám đa khoa quốc tế HCM sẽ cho bạn câu tư vấn. Hãy cùng theo dõi nhé!
Đôi nét về bệnh u xơ cổ tử cung
U xơ cổ tử cung là các khối u (trong khối u gồm có tế bào cơ mềm và những mô) phát triển ở bên trong thành tử cung hoặc từ trong lồi ra ngoài bề mặt tử cung. Kích thước của các khối u này cũng tương đối đa dạng, chao đảo từ 1mm – 10cm.
U xơ cổ tử cung là một bệnh lành tính và thường xuất hiện ở các phái đẹp trong độ tuổi trong khoảng 35 – 50 tuổi, còn một số phái yếu ở tuổi mãn kinh thường ít mắc phải bệnh tình này.
lý do gây u xơ cổ tử cung
tác nhân gây u xơ cổ tử cung cho đến nay vẫn chưa được xác định rõ nhưng giới chuyên môn cho rằng bệnh u xơ cổ tử cung có khả năng bắt nguồn trong khoảng một số nhân tố sau:
Rối loạn nội tiết tố, đặc trưng là nội tiết tố estrogen gia tăng sẽ tác động rõ ràng lên khối nhân xơ khiến cho kích thước của khối u xơ sẽ tăng lên.
nhân tố di truyền: trong những cặp vợ chồng bạn giả dụ có người từng mắc bệnh u xơ cổ tử cung thì nguy cơ mắc bệnh này sẽ cao hơn so với số người sinh ra trong cặp vợ chồng bình thường.
chị em phụ nữ béo phì hoặc các người mắc bệnh tiểu đường, tuyến vú… cũng có khả năng mắc bệnh cao hơn.
khi chuẩn đoán các biểu hiện này, phái yếu nên đến ngay một số cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được một vài thầy thuốc kiểm tra thăm khám và chữa trị kịp thời, tránh để có thể bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như khả năng sinh sản sau này.
phương pháp điều trị bệnh u xơ cổ tử cung hiệu quả hiện giờ
hiện nay, bệnh u xơ cổ tử cung thường được chữa trị bằng 2 cách chính là: nội khoa và ngoại khoa. Không những vậy, đưa ra cách chữa bằng cách nào còn tùy thuộc tới nhiều đặc tính như: kích thước của một số khối u, tuổi tác và nhu cầu sinh con của người mắc bệnh.
Sau lúc kiểm tra, xác định bệnh lý chuyên gia sẽ đáp và chỉ thị cách thức đưa ra cách chữa thích hợp nhất.
điều trị nội khoa
- biện pháp chữa này được chỉ định cho các trường hợp có khối u nhỏ (kích thước chỉ vài mm).
- Thuốc sẽ có tác dụng kìm giữ sự phát triển của khối u, song song tác động lên khối u tạo điều kiện cho kích thước của khối u dần dần teo lại.
- chuyên gia sẽ chỉ thị người bệnh tiêu dùng một số loại thuốc thích hợp nhất với bệnh tình của mình. Bệnh nhân tuyệt đối không được tự mua thuốc về chữa, ngưng hay lạm dụng thuốc khi chưa có sự chỉ thị của thầy thuốc.
điều trị ngoại khoa
- Đối với những trường hợp mắc bệnh u xơ cổ tử cung mà kích thước của khối u lớn hơn 5cm thì phải tiến hành giải phẫu để có thể bóc tách khối u xơ ra khỏi tử cung. Tuy vậy, sau lúc giải phẫu phái đẹp không nên mang thai ngay mà nên đợi khoảng 3 năm sau hãy mang thai trở lại để có thể bảo vệ sức khỏe cho cả mẹ và bé.
- Đối với những phái đẹp đã quá tuổi sinh con hoặc không có nhu cầu muốn sinh con thì có khả năng tiểu phẫu cắt bỏ tử cung bán phần hoặc toàn phần.
chỉ dẫn trong khoảng chuyên gia: phái đẹp nên đi khám phụ khoa định kỳ hoặc khi chuẩn đoán các đặc điểm bất thường ở vùng kín như khí hư ra nhiều, rong kinh… thì hãy vào ngay một vài phòng khám chuyên khoa để được các thầy thuốc thăm khám và đưa ra cách chữa bệnh kịp thời nhé. Chữa bệnh sớm sẽ giúp người mắc bệnh tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí chữa trị, cùng lúc ngăn ngừa được các tác hại hiểm nguy có thể xảy ra.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét