Thứ Hai, 5 tháng 3, 2018

Bệnh viêm nhiễm phụ khoa ở phái yếu sau sinh


Đối với chị em, bệnh phụ khoa là nỗi sợ hãi rất lớn. Viêm phụ khoa có thể xảy ra ở nhiều đối tượng khác nhau đặc biệt là các chị em vừa trải qua công đoạn sinh nở. Bởi vì sau lúc sinh cơ thể của người chị em nữ giới sẽ diễn ra một số biến đổi rất lớn dẫn vào nguy cơ mắc viêm nhiễm phụ khoa rất cao.​
viêm nhiễm phụ khoa ở chị em sau sinh là như thế nào?
phái đẹp sau sinh cơ thể sẽ có phần nhiều một số biến đổi lớn cả về tâm sinh lý. Sau sinh đẻ tử cung của người chị em phụ nữ bị giãn rộng ra, sản dịch tiết ra số đông, làm cho vùng kín của chị em phụ nữ luôn trong tình trạng ẩm ướt. Vùng kín ở thời kỳ này trở thành đặc trưng mẫn cảm, giả dụ không hiểu cách thức vệ sinh sạch sẽ hoặc kiêng cữ thì việc bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa là rất cao. Một số bệnh bệnh lý phụ khoa sau sinh mà chị em phụ nữ có khả năng mắc phải như: viêm âm đạo, viêm phần phụ, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm tử cung… Hầu hết các bệnh này đều do nấm, vi rút, vi rút… xâm nhập lên và gây lên các thương tổn cho những bộ phận bên trong vùng kín.
số đông những phụ nữ sau sinh mắc bệnh lý phụ khoa là do vệ sinh không đúng bí quyết hoặc quan hệ quá sớm sau lúc sinh con. Sau lúc trải qua công đoạn sinh con, cô nhỏ sẽ chịu rất nhiều một số tổn thương, khả năng miễn dịch của thân thể cũng kém đi nên cần phải kiêng cữ. Với có số người bị rạch tầng sinh môn thì cần phải để vết thương lành lại, ví như bị viêm nhiễm trong thời gian này có lẽ sẽ làm cho vết thương bị nhiễm trùng, gây nghiêm trọng, đe dọa vào tính mệnh của phái đẹp.
Lời khuyên: nhằm mục đích là hạn chế nhiều hệ lụy của viêm phụ khoa, một vài bác sĩ của địa chỉ đa khoa quốc tế HCM có chia sẻ cho một số chị em nữ giới. Sau khi sinh đẻ phái yếu nên kiêng làm tình để có thể tránh các bệnh lây truyền cũng như để bảo vệ cơ thể tốt nhất. Ít ra phái đẹp nên kiêng 2 tháng không nên làm tình vì một vài cơ quan sinh sản của nữ giới cần thời kì để có thể bình phục trở lại. Thời gian này có lẽ sẽ kéo dài hơn phụ thuộc tới cơ địa của từng người. Đối với những chị em nữ giới bị rạch hoăc thân thể còn yếu, sản dịch vẫn còn thì không nên quan hệ. Giả dụ muốn quan hệ phái đẹp nên đi khám và xin quan niệm chuyên gia, tránh vội vàng mà gánh hậu quả cả đời.
lúc thân thể xuất hiện một số đặc điểm thất thường như: sau sinh bị khâu, bệnh viêm nhiễm, băng huyết…thì bạn nên tránh làm tình cho tới khi nhận được sự cho phép của những bác sĩ.
một vài phương pháp phòng, phòng tránh và đưa ra cách chữa bệnh viêm phụ khoa hiệu quả
tuy nhiên là nhằm mục đích là hạn chế hiện trạng mắc viêm phụ khoa phụ nữ nên chú ý giữ gìn vệ sinh, sạch sẽ thôi chưa đủ mà phải đúng cách thức. Chị em nữ giới có lẽ sẽ tham khảo các tư vấn dưới đây của một vài bác sĩ:
- Vệ sinh hàng ngày bằng loại dung dịch vệ sinh hợp lý, theo chia sẻ của bác sỹ.
- Không thụt rửa sâu đến trong âm đạo vì sẽ gây mất thăng bằng cho môi trường âm đạo, dẫn vào vi trùng dễ tiến xâu và gây bệnh.
- Rửa và lau khô sau mỗi lần đi tiểu, đi đại tiện nhưng lưu ý rửa từ trước ra sau nhằm mục đích là không lây nhiễm vi rút từ hậu môn sang âm đạo.
- Tuyệt đối không được quan hệ tình dục sau lúc mới sinh: tùy vào thể lực, sức khỏe và khả năng phục hồi của sản phụ. Ví như sau thời kì đó mà cảm thấy sức khỏe chưa được phục hồi thì vẫn nên kiêng cữ. Với sinh mổ thì thời gian kiêng cữ tốt nhất là 3 tháng. Còn với tỉ lệ bị ốm, hiện tượng viêm nhiễm tử cung thì nên đợi sau khi lành bệnh, sức khỏe tốt mới nên quan hệ.​
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét