Thứ Tư, 7 tháng 3, 2018

Bí quyết khám âm đạo chị em phụ nữ an toàn


Ở chị em với cấu tạo để có thể thực hiện thiên chức làm mẹ của mình nên có số đông bộ phận đặc trưng để có thể vận dụng nó. Âm đạo là bộ phận mẫn cảm của phụ nữ, thuộc cơ quan sinh dục, là một trong các cơ quan quan trọng đối với sức khỏe, sinh hoạt cũng như nguy cơ sinh sản của phái đẹp. Chính Vì vậy việc bảo vệ âm đạo qua việc khám âm đạo là điều kiện rất quan trọng để có sức khỏe sinh sản tốt. Vậy khám âm đạo ở chị em phụ nữ như thế nào là an toàn?.​
Khám âm đạo ở phái đẹp là như thế nào?
Khám âm đạo chị em phụ nữ là hình thức kiểm tra thăm khám toàn diện cơ quan âm đạo của phái yếu nhằm kiểm tra và giúp phát hiện ra những bệnh về phụ khoa sớm nhất. Qua ấy giúp chị em nữ giới nắm rõ tình hình sức khỏe phụ khoa của mình để có phương hướng bảo vệ hoặc chữa kịp thời và thích hợp nhất.
Khám âm đạo nữ bao gồm công đoạn thăm cùng lúc cả bên trong và bên ngoài âm đạo, tử cung, cổ tử cung và buồng trứng. Công đoạn làm kiểm tra chỉ diễn ra từ thời gian từ 5 vào 10 phút, tùy từng người bệnh. Phụ nữ có khả năng sẽ được đề nghị bạn làm thêm những xét nghiệm về nước tiểu, dịch âm đạo, máu, tế bào cổ tử cung… giả dụ có các tín hiệu bất thường.
những bước vận dụng khám âm đạo an toàn.
Do khám âm đạo được vận dụng tại vị trí cơ quan mẫn cảm nên khi vận dụng khám âm đạo cần phải theo một quy trình khám nghiêm ngặt, tránh để bệnh viêm nhiễm bên ngoài ảnh hưởng đến người bị bệnh. Các bước khám âm đạo bao gồm một số bước:
- rà soát bên ngoài âm đạo: đây còn gọi là bước khám lâm sàng, một vài bác sỹ sẽ Quan sát những đặc điểm bên ngoài âm đạo xem có gì bất thường, thường được khám bằng tay. Đây là bước khám cơ bản nhằm rà soát xem chị em có bị bệnh viêm phụ khoa như xả dịch âm đạo, u nang, mụn cóc sinh dục…
- Khám âm đạo bằng phễu soi mỏ vịt: sau khi khám lâm sàng, những thầy thuốc sẽ ứng dụng đưa phễu soi mỏ vịt đã được bôi trơn tru vào âm đạo của phụ nữ. Sau đó sẽ lấy dịch âm đạo này để đi xét nghiệm bệnh, xem có bị mắc viêm phụ khoa hay không.
- Khám âm đạo bằng tay: Sau khi bỏ phễu soi mỏ vịt ra, các bác sỹ sẽ tiến hành đưa ngón tay tới âm đạo của phái đẹp để kiểm tra thăm khám một vài khu vực tiếp giáp với. Ở bước này, chính yếu là làm kiểm tra xem buồng trứng và tử cung có nằm đúng vị trí hay vướng mắc bất thường nào không.
một vài lưu ý trước khi khám âm đạo.
Trước khi khám âm đạo, nhằm mục đích là uy tín kết quả và an toàn, phụ nữ cần chú ý một vài vấn đề sau:
- Tránh đi khám âm đạo tới ngày hành kinh vì tại thời khắc này, cổ tử cung đang được mở rộng để thoát máu kinh, trong liệu trình khám âm đạo chị em nữ giới có khả năng bị nhiễm khuẩn cổ tử cung hoặc âm đạo do dụng cụ khám bệnh. Song song, máu kinh cũng sẽ che mệnh chung các cơ quan trong âm đạo, làm cho kết quả kiểm tra thiếu độ chuẩn xác.
- Kiêng quan hệ tình dục: hoạt động quan hệ tình dục có khả năng sẽ khiến cho âm đạo bị thương tổn, ảnh hưởng vào kết quả khám âm đạo nữ, thành ra để có thể đạt kết quả tốt nhất chị em cần kiêng làm tình trước khi có ý định đi khám 2 ngày.
- Không tự tiện thụt rửa âm đạo: công đoạn thụt rửa âm đạo bằng những loại dung dịch vệ sinh sẽ gây mất cân bằng pH trong môi trường âm đạo của nữ giới, Vậy nên nó sẽ làm méo mó kết quả khám bệnh.
Khám âm đạo chị em tuy là một thủ tục mau chóng và đơn giản tuy nhiên là nó cũng tồn tại nhiều hiểm nguy nếu phái đẹp không may chọn phải phòng khám chui, không uy tín chất lượng. Đã có đa số trường hợp phụ nữ bị lây nhiễm một số bệnh về phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục trong công đoạn đi rà soát ở một vài địa chỉ không có uy tín vì những dụng cụ khám chữa trị bệnh không được tiệt trùng theo tiêu chuẩn. Cho nên trước khi có ý định đi khám âm đạo nữ, chị em phụ nữ cần phải tìm hiều kỹ các cơ sở y tế địa chỉ đảm bảo, đảm bảo chất lượng để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét