Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Dịch tiết âm đạo có máu là đặc điểm bệnh gì?


dịch tiết âm đạo có máu là một triệu chứng dị kì của khí hư khiến nhiều chị em nữ giới lo ngại, buồn phiền bởi nó có thể là điềm báo của một vài viêm phụ khoa nguy hiểm. Vậy khí hư có máu là biểu hiện của bệnh gì? Giả dụ nữ giới đang muốn giải đáp câu hỏi này thì hãy theo dõi bài viết sau đây để có thể có câu đáp nhé.
dịch tiết âm đạo là một hiện tượng sinh lý thường ngày ở phụ nữ, nó bắt đầu xuất hiện ở giai đoạn dậy thì và kết thúc ở tuổi mãn kinh. Dịch tiết âm đạo tiết ra sẽ có vai trò giữ ẩm cho âm đạo song song cũng tạo điều kiện tiện lợi cho tinh trùng có lẽ sẽ tiện dụng đi lại tới gặp trứng để thụ tinh. Với vai trò quan trọng ấy thì bất kỳ một số đổi thay nào về số lượng cũng như thuộc tính của dịch tiết âm đạo đều khiến cho nữ giới suy nghĩ tiêu cực. Bình thường, dịch tiết âm đạo tiết ra sẽ có màu trắng trong, không ngứa, không có mùi hoặc có mùi hơi nhẹ. Giả dụ khí hư có những tín hiệu dị thường, khác với các đặc điểm đề cập trên như dịch tiết âm đạo ra máu thì chị em phụ nữ cần phải cảnh giác bởi hiện tượng này có khả năng là dấu hiệu của bệnh phụ khoa nào đó.​
Xem thêm : Làm cách nào để phòng tránh viêm cổ tử cung
Vậy hiện tượng dịch tiết âm đạo có máu là tín hiệu của bệnh gì?
Theo các chuyên gia sản phụ khoa cho biết, hiện tượng ra khí hư tất nhiên máu có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa liên quan đến âm đạo và tử cung như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, polyp tử cung, thậm chí là ung thư cổ tử cung.
- Viêm âm đạo: Là một bệnh lý phụ khoa thường gặp ở phụ nữ do một số tác nhân vi khuẩn, nấm và trùng roi xâm nhập lên gây ra bệnh viêm nhiễm. Khi bị viêm âm đạo chị em nữ giới thường có các đặc điểm khí hư ra nhiều, có màu sắc khác lạ, đôi khi còn hẳn nhiên máu và mùi hôi.
- Viêm cổ tử cung: lúc cổ tử cung bị vi khuẩn tiến công gây ra viêm da, phá hủy lớp nội mạc tử cung dẫn đến hiện tượng bị chảy máu cổ tử cung. Do đó, dịch tiết âm đạo được bài xuất trong khoảng cổ tử cung ra ngoài sẽ có máu cố nhiên.
- Polyp tử cung: Bệnh thường gặp ở một số chị em nữ giới đã kết hôn, đặc điểm thường gặp là dịch tiết âm đạo ra nhiều, có màu vàng kèm theo một chút máu. Đặc biệt, máu sẽ chảy ra nhiều hơn lúc người bị bệnh có làm tình.
- Viêm lộ tuyến cổ tử cung: biểu hiện điển hình lúc mắc bệnh là khí hư ra nhiều, màu trắng đục, có bọt đương nhiên mùi khó chịu, lúc bệnh nặng dịch tiết âm đạo có thể hẳn nhiên máu.
- Ung thư cổ tử cung: Đây là một tình trạng bệnh rất nguy hiểm, nó có khả năng nạt dọa đến tính mệnh của người nhiễm bệnh ví như không có bí quyết chữa trị kịp thời. Vì vậy, lúc làm tình thấy hiện tượng ra máu thì chị em nữ giới hãy đi khám phụ khoa và điều trị càng sớm càng tốt.
- Ngoài một vài tình trạng bệnh trên, hiện tượng khí hư có máu còn xuất phát từ những lý do khác như do đặt vòng tránh thai hoặc do tác dụng phụ của một vài loại thuốc tránh thai…
Dù xuất hành từ một vài nguyên nhân nào thì khi chuẩn đoán khí hư của mình có lẫn theo máu thì phái đẹp cần phải tới ngay bệnh viện hay những cơ sở y tế chuyên khoa nhằm mục đích là được các bác sỹ thăm khám và chỉ định bí quyết chữa phù hợp nhất. Để việc chữa đạt kết quả cao nhất chị em phụ nữ cần phải tuân thủ tuyệt đối theo sự chia sẻ của bác sỹ chuyên khoa về việc sử dụng thuốc hay một vài thủ thuật tương trợ.​
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét