Thứ Năm, 15 tháng 3, 2018

Sùi mào gà có lây qua nước bọt không


Nhiều người muốn biết: Căn bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không? Để kịp thời phòng tránh và điều trị. Điển hình như trường hợp của bạn Như trong bài viết dưới đây:
Hỏi: Thưa bác sĩ nếu như hôn và ăn chung đối với những người bị Bệnh sùi mào gà thì Sùi mào gà có lây qua đường nước bọt không ạ. Bởi, vừa qua cháu chuẩn đoán ra người tình của mình bị Căn bệnh sùi mào gà. Tuy thế, trước đấy chúng cháu đã từng hôn nhau và ăn uống chung thường xuyên. Do vậy cháu rất lo mình có thể lây bệnh từ bạn trai.
(Như - HCM)
Trả lời: Chào Như, với câu hỏi của bạn thầy thuốc các chuyên gia xin được tư vấn như sau:
Bệnh sùi mào gà có lây qua nước bọt không
Sùi mào gà được biết tới là căn một loại bệnh xã hội nguy hiểm, dễ lây nhiễm, nó có thể còn đó ngoài môi trường chỉ cần khoảng dài ngay cả bỗng dưng có vật chủ để có thể gây bệnh. Hiện tại ngoài con đường làm tình, một số nhà khoa học còn tìm ra ra con đường từ người của mẹ sang người con, đường tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở hay tiêu dùng chung một số đồ dùng cá nhân cũng là nguyên nhân gây ra bệnh. Dù thế, không phải ai cũng có khả năng nắm rõ cụ thể và chuẩn xác các thông tin này, có phần lớn người thậm chí còn không biết gì về bệnh. Bởi Do đó ngoài Như cũng có phần lớn bạn đặt thắc mắc dạng: Bệnh sùi mào gà có lây qua nước miếng không?
Với băn khoăn này, bác sĩ phòng khám chúng tôi xin được khẳng định là có. Bởi ngoài tồn tại và phát triển trên da, virus HPV cũng có lẽ sẽ sống trong môi trường nước miếng. Minh chứng tiêu biểu nhất cho trường hợp này là các người bị bệnh bị Căn bệnh sùi mào gà ở mồm, ở họng và ở môi. Để giúp Như cũng như mọi người có dòng nhìn toàn diện hơn về con đường gây ra bệnh sùi mào gà ở miệng. Phòng khám chúng tôi mời bạn tham khảo một số tin tức bên dưới:
Oral sex: để tìm đọc cảm giác mới lạ trong cuộc yêu, đã có phần nhiều tư thế lạ được xây dựng thương hiệu, phổ biến nhất là phong độ quan hệ bằng miệng. Bên cạnh đó ít người nào biết rằng, đây cũng là phong độ tiềm ẩn khả năng lây nhiễm nhiều căn bệnh xã hội. Tiêu biểu nhất là mụn cóc sinh dục. Trong liệu trình quan hệ virus HPV gây ra bệnh có lẽ sẽ truyền từ âm đạo, dương vật của đối phương sang mồm của mình hoặc theo đường nước miếng truyền trong khoảng mồm của mình sang âm đạo, cậu nhỏ của đối phương.
Hôn môi: Ngoài con đường Oral sex thì hôn môi cũng là một trong các lý do cốt yếu gây ra mụn cóc sinh dục ở miệng. Việc xúc tiếp trực tiếp giữa da - da, miệng – lưỡi, có lẽ sẽ khiến nước bọt của người nhiễm bệnh đi lại sang mồm của người lành và mang theo virus HPV. Trong trường người lành bị nẻ môi, viêm lợi hoặc viêm họng thì khả năng nhiễm bệnh còn tăng lên gấp bội.
dùng chung đồ dùng cá nhân: Dù ít gặp hơn hai trường hợp còn lại, nhưng không có tức là virus HPV gây mụn cóc sinh dục không lây qua con đường tiêu dùng chung vật dụng tư nhân. Cụ thể, bạn vẫn có khả năng bị virus HPV tiến công nếu sử dụng chung bàn chải đánh răng, khăn mặt, cốc uống nước… Với người bị bệnh. Số ít trường hợp bệnh còn có thể truyền nhiễm thông qua việc ăn uống chung, do trong quy trình ăn uống nước miếng của người bệnh bị dính lên đũa và chuyển di tới đồ ăn.
thủ thuật phòng tránh mụn cóc sinh dục
Dù nghiêm trọng song bạn vẫn có khả năng giảm thiểu Sùi mào gà bằng cách
Tìm hiểu, nắm rõ một số tin tức liên quan đến bệnh
Đi khám định kỳ tần suất cao để có thể kịp thời tìm ra và nó sẽ ngăn cản sự phát triển của các loại bệnh
làm tình lành mạnh, tìm hiểu kỹ về đối phương trước khi quan hệ
Vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hàng ngày hay trước và sau lúc quan hệ
Không sử dụng chung đồ dùng cá nhân, nhất là những trang bị nhiều lần ẩm thấp như: bàn chải đánh răng, khăn mặt, khăn tắm, nhà vệ sinh…
Như thân mến! Với các phân tích của phòng khám chúng tôi về vấn đề: Sùi mào gà có lây qua nước miếng không? Kỳ vọng sẽ giúp bạn phát hiện câu trả lời thích hợp cho khúc mắc của mình. Ở trường hợp của Như, phòng khám chúng tôi nghĩ bạn nên mau chóng đi khám. Vì việc tần suất cao tiếp xúc với người bị Sùi mào gà mà không có cách thức phòng tránh nào là rất hiểm nguy.
Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc gì hãy đến trực tiếp với chúng tôi - Phòng khám đa khoa quốc tế HCM tại số 221, Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 TPHCM, hoặc liên hệ qua số điện thoại (028) 3925 7111- 0168 558 1111 để được ưu tiên khám trước và nhận mọi ưu đãi từ phòng khám.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét